Học bổng hè 226 triệu

IELTS mấy chấm được đi du học tại Mỹ và Canada?

Để đi du học nước ngoài, hầu hết các trường đều yêu cầu sinh viên phải có chứng chỉ tiếng Anh. Chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất được yêu cầu chính là IELTS (International English Language Testing System). Vậy IELTS mấy chấm được đi du học? Và cần phải có bao nhiêu điểm IELTS để được du học Mỹ và Canada? Cùng Học IELTS đi tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tầm quan trọng của IELTS trong việc du học nước ngoài?

Tầm quan trọng của IELTS
Tầm quan trọng của IELTS

Nếu bạn muốn du học tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, bạn cần phải chứng minh được năng lực sử dụng Anh ngữ của mình bằng cách chinh phục chứng chỉ IELTS. Như vậy có thể thấy, điểm IELTS đóng vai trò khá quan trọng đối với những bạn đang có ý định du học nước ngoài. Cụ thể:

1.1. IELTS là yêu cầu đầu vào của các trường Trung học, Cao đẳng, Đại học, sau Đại học: 

Chứng chỉ IELTS được xem là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng đầu vào của các trường Đại học trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn đi du học nước ngoài, bạn cần phải đạt số điểm IELTS tối thiểu mà trường đó yêu cầu. 

1.2. IELTS chứng minh năng lực sử dụng tiếng Anh: 

Chứng chỉ IELTS cũng là yếu tố chứng minh khả năng của bạn trong việc sử dụng tiếng Anh. Điểm số trong bài kiểm tra này sẽ cho thấy mức độ chính xác, lưu loát trong ngôn ngữ, và điều này có thể giúp bạn gia tăng cơ hội được chấp nhận vào ngôi trường mà bạn mong muốn. 

1.3. Chứng chỉ IELTS là một tiêu chuẩn chung quốc tế: 

IELTS là chứng chỉ được công nhận và sử dụng rộng rãi tại các trường trên toàn thế giới. Chứng chỉ này đảm bảo cho các ứng viên đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có thể được đánh giá năng lực một cách công bằng. 

1.4. Cải thiện khả năng giao tiếp: 

Chứng chỉ IELTS còn giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp trong quá trình học tập và sinh sống tại nước ngoài. Từ đó khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn sẽ được nâng cao lên rất nhiều. 

2. IELTS mấy chấm được đi du học

Bên cạnh các loại giấy tờ như hồ sơ tài chính, chứng minh thu nhập của người bảo lãnh…bạn bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS để được đi du học. Vậy IELTS mấy chấm được đi du học?

Thông thường, các trường Đại học và Cao đẳng sẽ yêu cầu thang điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Cụ thể:

Đối với bậc Đại học và sau Đại học: Cần có IELTS từ 6.0 – 6.5. Đối với bậc Cao đẳng và hệ dự bị Đại học: Cần có IELTS từ 5.5 – 6.0. Yêu cầu điểm IELTS chính xác còn tùy thuộc vào từng trường và chuyên ngành mà bạn đăng ký. 

Xem thêm các bài viết khác:

3. Có IELTS khi đi du học lợi thế ra sao?

Ngoài băn khoăn bao nhiêu điểm ielts thì được đi du học, những lợi thế nào khi có IELTS để đi du học cũng là điều được rất nhiều bạn quan tâm. Theo đó, có IELTS khi đi du học sẽ mang lại cho bạn các lợi thế như sau:

Lợi thế của bằng IELTS khi đi du học
Lợi thế của bằng IELTS khi đi du học

3.1. Gia tăng cơ hội dành học bổng 

Đối với những bạn muốn “săn” học bổng, đặc biệt là các gói học bổng có giá trị cao, bên cạnh việc chuẩn bị điểm học tập thật tốt thì kết quả IELTS cao cũng sẽ gia tăng cơ hội nhận học bổng cho bạn. Ngoài ra, điều này cũng hỗ trợ nhiều cho bạn khi viết bài luận trình bày lý do tại sao bạn xứng đáng nhận được học bổng này.

3.2. IELTS là điều kiện để xin visa làm việc sau tốt nghiệp

Để có thể xin visa ở lại làm việc tạm thời sau khi tốt nghiệp, bạn cần phải có IELTS tối thiểu 6.0. Do đó, hầu hết các sinh viên du học nước ngoài trước khi tốt nghiệp đều phải thi IELTS. 

3.3. Thêm điểm di trú

Đối với các bạn du học sinh chuẩn bị xin visa thường trú nhân, nếu có IELTS cao sẽ giúp tăng thêm điểm di trú cho hồ sơ của mình. Với mức IELTS 7.0 bạn sẽ được cộng thêm 10 điểm di trú, IELTS 8.0 số điểm cộng là 20 điểm. 

4. Bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn khi du học

Không có IELTS bạn vẫn có thể đi du học nhưng sẽ gặp phải một số vấn đề trong trường hợp này là: 

Học phí mắc: Vì khi đó học phí sẽ được tính bằng đô, không phải VND. 

Mất thời gian: Bạn sẽ mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để học tập và hoàn thành yêu cầu tiếng anh. Vậy nên cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí và thời gian là bạn nên học tập, tích lũy điểm IELTS ngay khi còn ở Việt Nam.

Xem thêm các bài viết khác:

5. Điểm IELTS cao sẽ dễ xin học bổng giá trị hơn

IELTS không chỉ là điều kiện bắt buộc để nhập cư, tìm việc hoặc du học tại các quốc gia nói tiếng Anh mà khi bạn có thang điểm IELTS càng cao, sẽ mang lại cho bạn càng nhiều cơ hội để săn học bổng. Đặc biệt là tại các trường đại học hàng đầu thế giới. 

6. Tăng khả năng đi làm tại nước ngoài

IELTS là chứng chỉ uy tín, được sử dụng để kiểm tra trình độ tiếng Anh cho người làm việc tại nước ngoài. Vì vậy, IELTS không chỉ phục vụ cho mục đích du học mà còn giúp bạn thăng tiến trong môi trường làm việc quốc tế. 

7. Muốn du học cần bao nhiêu điểm IELTS tại Mỹ

IELTS mấy chấm được đi du học Mỹ? Thông thường thang điểm IELTS tối thiểu mà các trường tại Mỹ yêu cầu sẽ tùy thuộc vào chương trình và cấp học của bạn. Ngoài ra, tùy vào chính sách của từng trường mà mức điểm tối thiểu cũng sẽ khác nhau.

7.1. Du học bậc Trung học

Du học theo bậc Trung học tại Mỹ không cần yêu cầu chứng chỉ IELTS tối thiểu. Tuy nhiên, các bạn sẽ phải trải qua bài thi SLEP (The Secondary Level English Proficiency – là bài thi trắc nghiệm dùng để làm thước đo năng lực tiếng Anh). Nếu thí sinh đạt trên thang điểm 45 sẽ đủ yêu cầu nhập học tại trường (tuy nhiên một số trường sẽ yêu cầu cao hơn thang điểm 45).

7.2. Du học bậc Cao đẳng và Đại học

Đối với học sinh cấp 3 và các bạn sinh viên muốn đi du học theo hệ Cao Đẳng tại Mỹ, cần có chứng chỉ IELTS tối thiểu từ 6.0 (Không có kỹ năng nào dưới 5.5 IELTS). 

Yêu cầu IELTS du học tại Mỹ có sự khác nhau giữa các trường Đại học. Vì vậy, các bạn cần chủ động tìm hiểu kỹ trên website của trường. Nhưng về cơ bản, các trường đều yêu cầu ở mức 6.0 – 7.0. 

7.3. Du học bậc sau đại học

Yêu cầu đối với bậc sau Đại học, điểm IELTS không chỉ có sự khác nhau giữa các trường mà còn giữa các chuyên ngành với nhau. Tiêu biểu như trường Đại học California yêu cầu số điểm IELTS tối thiểu là 7.0, nhưng đối với ngành Khoa học xã hội là 7.5 và Kỹ sư sinh học là 8.0.

8. Tiêu chuẩn điểm IELTS du học tại Canada

IELTS mấy chấm được đi du học? Cần IELTS bao nhiêu để du học Mỹ và Canada?
Tiêu chuẩn điểm IELTS du học tại Canada

Ngoài Mỹ, bao nhiêu điểm ielts thì được đi du học canada cũng là băn khoăn của nhiều bạn. Cụ thể:

8.1. Đối với bậc học Trung học

Cấp bậc này không yêu cầu phải có chứng chỉ IELTS, tuy nhiên để đủ điều kiện nhập học bạn cần tham gia các khóa học tiếng Anh để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học tại trường.

8.2. Đối với bậc đại học

Yêu cầu đối với bậc đại học là thí sinh phải có bằng IELTS từ 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0 IELTS).

8.3. Đối với bậc cao học

Các cập bậc Thạc sĩ & Tiến sĩ (cao học) yêu cầu bạn phải đạt được số điểm IELTS tối thiểu là 7.0 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.5).

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có được cho mình câu trả lời IELTS mấy chấm được đi du học? Nếu bạn cần cải thiện khả năng tiếng Anh hoặc có bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề học tiếng Anh, hãy liên hệ ngay đến Học IELTS để được giải đáp nhé!

Bình luận