Học bổng hè 226 triệu

TOEIC 500 tương đương bằng gì? Quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ tiếng Anh khác

Theo một báo cáo khảo sát của ETS, tổng điểm trung bình của bài thi TOEIC 2 kỹ năng của Việt Nam là 500. Vậy thì TOEIC 500 tương đương bằng gì? Hãy cùng Học IELTS tìm hiểu kỹ hơn về mức điểm TOEIC 500 này nhé!

TOEIC 500 tương đương bằng gì? Quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ tiếng Anh khác
TOEIC 500 tương đương bằng gì? Quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ tiếng Anh khác

1. TOEIC là gì?

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Kết quả sẽ phản ánh kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch,…

Hiện nay, bài thi TOEIC có 2 dạng: TOEIC 2 skills (Reading và Listening) và TOEIC 4 skills (Reading, Listening, Speaking, Writing).

2. TOEIC 500 có khó không?

Đây là câu hỏi mà Học IELTS đã nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều bạn còn chia sẻ với mình rằng bạn là người đã mất gốc tiếng Anh nhưng cần bằng TOEIC 500 để có thể đủ điều kiện ra trường. Thì trước tiên, Học IELTS xin khẳng định với bạn rằng cho dù bạn là người mất gốc tiếng Anh đã lâu hay có nền tảng yếu thì để đạt được TOEIC 500 không phải là việc quá khó. Quan trọng là bạn đi đúng hướng và đúng phương pháp thì chắc hẳn chỉ sau một thời gian, bạn sẽ đạt được số điểm này.

Tuy nhiên việc thời gian ôn thi là dài hay ngắn còn phụ thuộc vào trình độ hiện tại của bạn. Với những bạn đã có sẵn nền tảng tiếng Anh tốt, thì chỉ cần 1 – 2 tháng ôn luyện nghiêm túc thì bạn hoàn toàn dễ dàng đạt được mức điểm này. Nhưng với những bạn “mất gốc tiếng Anh” và hổng nhiều kiến thức thì bạn cần ít nhất 5 – 6 tháng chăm chỉ rèn luyện thì mới có thể đạt được điểm số này.

Cho dù là 1 – 2 tháng hay 5 – 6 tháng, để đạt được điểm số này bạn nhất định phải bắt tay ngay vào việc học TOEIC. Bước đầu tiên đó chính là lên lộ trình học cụ thể ngay bây giờ cho chính mình. Hãy luôn ghi nhớ điều này, 500 điểm TOEIC sẽ trong tầm tay bạn nếu:

  • Bạn quyết tâm thực sự học Toeic
  • Nắm chắc các kiến thức ngữ pháp cơ bản
  • Liên tục trau dồi vốn từ vựng
  • Linh hoạt áp dụng chiến thuật làm bài

3. TOEIC 500 tương đương bằng gì?

Việc quy đổi điểm từ chứng chỉ này sang chứng chỉ khác sẽ chỉ ở mức tương đối, vì mỗi loại chứng chỉ có cách tính điểm và giá trị quy đổi là khác nhau. Những điều này vẫn được chấp nhận với nhiều tổ chức và trường học. Hãy cùng Học IELTS quy đổi điểm TOEIC sang 6 loại bằng được quan tâm khá nhiều nhé!

Điểm TOEICKhung tham chiếu châu Âu
A1
150 – 250A2
255 – 450B1
455 – 750B2
755 – 850C1
855 – 990C2

Theo đó, mức điểm TOEIC 500 của bạn tương ứng với bằng B2.

4. Lộ trình đạt TOEIC 500+

Để đạt TOEIC 500 từ mất gốc, trước hết bạn cần phải có nền tảng ngữ pháp và từ vựng, sau đó luyện tập chuyên sâu về nghe cũng như từng phần đọc. Về tài liệu luyện thi TOEIC 500, bạn có thể tham khảo 1 số đầu sách sau:

Nghe & Từ vựng: 0- 450: Very easy TOEIC, Easy toeic, Toeic starter, Bigstep 1,2.

  • 600 essential words for the Toeic
  • English pronunciation in use
  • Tactics Listening: Basic.
  • Developing skill Toeic
  • 600 essential words for the Toeic
  • Tài liệu luyện đề: Big step 1, 2

Ngoài ra, nếu không tự tin vào khả năng tự học của mình, việc lựa chọn trung tâm tiếng Anh phù hợp theo học cũng là điều bạn nên cân nhắc. 

Xem thêm các bài viết khác:

5. Bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS

Bên cạnh TOEIC thì IELTS cũng là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế mà nhiều người mơ ước. Về độ khó thì IELTS có độ khó cao hơn rất nhiều so với TOEIC. Bài thi IELTS nghiêng về những từ vựng học thuật. Trong khi đó, bài thi TOEIC thì từ vựng lại khá quen thuộc, hay xuất hiện trong đời sống.

Vậy bạn có bao giờ thử hỏi cách quy đổi điểm TOEIC sang IELTS như thế nào không? TOEIC 500 tương đương IELTS bao nhiêu? Trên thực tế, người ta đã nghiên cứu và đưa ra bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS như sau:

Điểm TOEICĐiểm TOEIC
0 – 2500 – 1.0
255 – 400 2.0 – 3.5
405 – 6004.0 – 5.0
605 – 7805.5 – 6.5
785 – 9907.0 – 8.5

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn sẽ cần lựa chọn một trong 2 chứng chỉ TOEIC hoặc IELTS. Nếu bạn cần chứng chỉ cho việc du học, làm việc và định cư tại nước ngoài thì IELTS là điều kiện cần thiết cho bạn. Còn nếu bạn cần chứng chỉ cho việc học tập tại các trường đại học ở Việt Nam hay làm việc trong nước thì TOEIC là chứng chỉ phù hợp nhất.

6. Bảng quy đổi điểm TOEIC sang B1

Theo hướng dẫn chính thức của CEFR, quy đổi điểm TOEIC sang B1 như sau:

Bảng quy đổi điểm TOEIC sang B1
Bảng quy đổi điểm TOEIC sang B1

7. Có thay thế được các bài thi với nhau không?

Theo như các bạn đã thấy ở phía trên, điểm số cả TOEIC và IELTS có thể được quy đổi và công nhận với nhau. Vậy thì liệu có thể thay thế được các bài thi này với nhau được hay không? Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều bạn học tiếng Anh đặt ra cho Học IELTS.

Câu trả lời là không nhé! Mặc dù việc quy đổi điểm được quy định rõ ràng và được các tổ chức trường học công nhận. Nhưng đây chỉ là để tham khảo và trên thực tế thì việc quy đổi điểm này không chính xác 100%. Để lý giải cho điều này, Học IELTS có 3 lý do:

Đầu tiên, bài thi TOEIC, IELTS, B1 là 3 bài thi với 3 lĩnh vực không giống nhau và chúng không bổ trợ cho nhau.

Thứ 2, format của bài thi TOEIC khác hẳn với những kỳ thi còn lại vì chỉ tập trung vào 2 kỹ năng chính là nghe hiểu và đọc hiểu. Trong khi đó, IELTS và B1 đều hướng tới 4 kỹ năng toàn diện là Nghe – Đọc – Nói – Viết.

Cuối cùng, chứng chỉ TOEIC phù hợp với yêu cầu của hầu hết các trường đại học và doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, IELTS là điều kiện cần ở các công ty đa quốc gia hay việc du học, định cư tại nước ngoài.

Tham khảo bài viết liên quan:

Bây giờ chắc hẳn bạn đã có câu trả lời TOEIC 500 tương đương bằng gì rồi phải không nào? Như Học IELTS đã phân tích ở phía trên, việc quy đổi điểm chỉ mang tính tương đối nhằm giúp các bạn so sánh dễ hiểu hơn. Nên muốn có chứng chỉ khác như IELTS, TOEFL,… thì bắt buộc bạn phải trực tiếp tham gia kỳ thi đó. Học IELTS hy vọng bạn đã có trải nghiệm học tập thật bổ ích ngày hôm nay nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc xoay quanh vấn đề học tiếng Anh thì hãy cho Học IELTS biết ngay nhé!

Bình luận