Trong phần thi IELTS Speaking part 1, Advertisement IELTS Speaking Part 1 không còn lạ lẫm với các thí sinh. Tuy nhiên, đây vẫn là một chủ đề khó, đòi hỏi thí sinh phải có đủ từ vựng và kiến thức để có thể phát triển phần trả lời của họ. Qua bài viết này, Học IELTS sẽ giúp các bạn chuẩn bị và “chinh chiến” với chủ đề này một cách dễ dàng hơn.
1. Một số từ vựng mà bạn bạn cần biết về chủ đề Advertisement IELTS Speaking Part 1
Để có thể dễ dàng hoàn thành bài IELTS Speaking Part 1 một cách dễ dàng nhất, bạn học IELTS cần chuẩn bị một lượng kiến thức, từ vựng cần thiết với mọi chủ đề. Với chủ đề Advertisement IELTS Speaking Part 1, Học IELTS đã liệt kê những từ vựng cần thiết như sau:
- Advertisement (n): Quảng cáo.
- Commercial (n): Quảng cáo truyền hình.
- Advertise (v): Quảng cáo, làm quảng cáo.
- Product (n): Sản phẩm.
- Brand (n): Thương hiệu.
- Promotion (n): Khuyến mãi.
- Marketing (n): Tiếp thị.
- Consumer (n): Người tiêu dùng.
- Target audience (n): Đối tượng mục tiêu.
- Slogan (n): Slogan (câu khẩu hiệu).
- Endorsement (n): Sự ủng hộ, sự chứng thực.
- Campaign (n): Chiến dịch quảng cáo.
- Advertisement agency (n): Công ty quảng cáo.
- Billboard (n): Biển quảng cáo.
- Jingle (n): Bản nhạc quảng cáo.
- Logo (n): Biểu trưng, biểu tượng.
- Viewer (n): Người xem (truyền hình).
- Impression (n): Ấn tượng (thường được sử dụng trong tiếng Anh kinh doanh để tính toán sự hiển thị của quảng cáo trực tuyến).
- Target (v): Nhắm vào, đặt mục tiêu (trong chiến dịch quảng cáo).
- Engagement (n): Sự tương tác (thường ám chỉ số lượng người xem hoặc người tham gia trong quảng cáo trực tuyến).
- Influence (v): Ảnh hưởng.
- Deceptive (adj): Lừa dối, gian lận.
2. Câu hỏi chủ đề Advertisement IELTS Speaking Part 1
Với mỗi chủ đề IELTS Speaking Part 1, người học IELTS có thể tham khảo những câu hỏi chủ đề phổ biến liên quan để luyện tập kỹ năng nói, phát triển ý hay tự tin hơn khi thi thật.
Bên dưới là một số câu hỏi chủ đề kèm cách trả lời chi tiết mà Học IELTS muốn dành cho bạn ở chủ đề Advertisement IELTS Speaking Part 1
2.1. Question 1: Do you like buying things advertised on the Internet?
Câu trả lời mẫu:
This is because I find online advertisements very convenient and handy. The adverts may show interesting items that I’ve never known before. Moreover, thanks to such advertising activities, I can understand the function of those products without spending time searching for instruction information on the Internet.
convenient and handy: thuận tiện và tiện dụng
spending time doing something: dành thời gian làm gì đó
2.2. Question 2: What kinds of advertisements do you watch?
Well, I often come across various types of advertisements in my daily life. I watch television commercials quite frequently when I’m watching my favorite TV shows or movies. Additionally, I also encounter online advertisements while browsing the internet. These can range from banner ads on websites to short video ads on YouTube. I must admit that I find online advertisements more personalized and sometimes even interactive, which can be engaging. Overall, I would say I watch a mix of both TV and online advertisements
come across: vô tình nhìn / lướt thấy
find something (Adj): thấy thứ gì đó như thế nào
engaging (a): lôi cuốn, hấp dẫn, hút mắt
2.3. Question 3: Where can you see advertisements?
Thanks to the rapid advancement of technology, advertising campaigns have become increasingly pervasive. This is why we come across advertisements everywhere. In the past, advertisements were visible on television, billboards, newspapers, or podcasts. Nowadays, in order to capture the interest of younger generations, advertisements are present on social media platforms like Facebook, YouTube, and others.
rapid advancement of technology: sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ
advertising campaigns: chiến dịch quảng cáo
capture the interest of sb: thu hút sự chú ý, hứng thú của ai đó
2.4. Question 4: Do you watch advertisements from the beginning to the end?
Well, it really depends on the situation. I would say that most of the time, I don’t watch advertisements from start to finish, especially if I’m watching something online. If I find the ad interesting or relevant to me, I might watch it until the end. However, if it’s a long and unrelated advertisement, I tend to skip it or do something else while it’s playing. On the other hand, when I’m watching TV, I’m more likely to watch advertisements in full because it’s less convenient to skip them. So, my approach to watching advertisements varies based on the platform and the content
unrelated advertisement: quảng cáo không liên quan
3. Câu trả lời chủ đề Advertisement IELTS Speaking Part 1
Tính quan trọng nhất trong phần thi IELTS Speaking Part 1 là khả năng của bạn để phát triển và mở rộng câu trả lời. Để thực hiện điều này, bạn nên tự mình đặt và trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến các từ khóa “WH,” như “What,” “Why,” “When,” “Where,” và “How.”
Lưu ý: không phải đối với mọi câu hỏi trong bài, chúng ta đều có thể trả lời hết những WH-questions trên, hãy chọn lọc thông tin phù hợp để triển khai câu trả lời cho hiệu quả.
Xem thêm các bài viết liên quan:
4. Kết Luận
Để thành công có được số điểm IELTS Speaking Part 1 ao ước, chúng mình cần trang bị lượng kiến thức đủ cho phần Speaking của mình được diễn ra suôn sẻ.
Advertisement IELTS Speaking Part 1, bài viết trên của Học IELTS đã cho bạn những từ vựng hay cách trả lời liên quan để bạn có thể gặt hái số điểm ao ước khi gặp chủ đề IELTS Speaking Part 1 Advertisement.